KHỐI NGÀNH DU LỊCH - KHÁCH SẠN

Ngành Quản trị nhà hàng

Ngành Quản trị nhà hàng

Mã ngành nghề: 6810206

Ngành Quản trị Nhà hàng là lĩnh vực chuyên sâu trong nhóm ngành dịch vụ – du lịch, tập trung vào việc tổ chức, điều hành và quản lý các hoạt động kinh doanh trong nhà hàng, từ khâu phục vụ, chế biến món ăn đến chăm sóc khách hàng và quản lý nhân sự. Sinh viên ngành này được đào tạo kiến thức về ẩm thực, kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp, quản trị tài chính, marketing dịch vụ và vận hành hoạt động kinh doanh nhà hàng theo tiêu chuẩn hiện đại.

Trong bối cảnh ngành ẩm thực – F&B không ngừng phát triển, đặc biệt tại các thành phố du lịch và trung tâm kinh tế lớn, ngành Quản trị Nhà hàng đang trở thành một trong những ngành học có tiềm năng nghề nghiệp rất cao. Các nhà hàng, chuỗi ẩm thực, trung tâm hội nghị, khách sạn và khu nghỉ dưỡng luôn có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có kỹ năng tổ chức và quản lý hiệu quả.

1.1. Mục tiêu chung

Trường Cao đẳng Công thương Quốc tế (ICC) đào tạo cử nhân Quản trị nhà hàng có năng lực tổ chức, quản lý, điều hành các hoạt động kinh doanh nhà hàng; có nghiệp vụ như đón tiếp, phục vụ khách ăn uống với các hình thức phục vụ đa dạng, phong phú,…; có nghiệp vụ pha chế các loại đồ uống không cồn và có cồn,… đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm, an ninh, chu đáo và lịch sự …; có sức khoẻ tốt, có khả năng sáng tạo thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế đảm bảo nâng cao năng suất, chất lượng phục vụ; có khả năng tự làm việc, tự tạo việc làm hoặc học liên thông lên các bậc học cao hơn để phát triển kiến thức và kỹ năng chuyên môn.

1.2. Mục tiêu cụ thể

1.2.1. Kiến thức

  • Xác định được cách thức đón tiếp, tổ chức phục vụ ăn uống theo các loại hình phục vụ khác nhau tại các nhà hàng độc lập và nhà hàng trong khách sạn từ 1 – 5 sao.
  • Liệt kê được các loại đồ uống có cồn và đồ uống không cồn.
  • Xác định được cách thức lập các loại thực đơn và danh mục đồ uống khác nhau trong nhà hàng.
  • Giải thích được các yêu cầu về vệ sinh, an toàn, an ninh trong nhà hàng.
  • Mô tả được quy trình lập kế hoạch công việc, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc của nhân viên bộ phận nhà hàng.
  • Xác định được các yếu tố cơ bản trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động kinh doanh nhà hàng về nhân lực, cơ sở vật chất, tài chính, tiếp thị và bán hàng, chất lượng sản phẩm – dịch vụ,…

1.2.2. Kỹ năng

  • Đặt bàn ăn, bàn tiệc và phục vụ khách ăn uống theo các loại hình phục vụ khác nhau.
  • Pha chế được các loại đồ uống có cồn và không cồn.
  • Xây dựng được các loại thực đơn và danh mục đồ uống đảm bảo đáp ứng yêu cầu phục vụ khách.
  • Lập được kế hoạch công việc, tổ chức thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả công việc của nhân viên bộ phận nhà hàng đảm bảo đúng quy trình và tiêu chuẩn.
  • Phân tích, đánh giá được kết quả hoạt động kinh doanh của bộ phận ăn uống, hội nghị, hội thảo… và phát hiện ra được các nguyên nhân, đề xuất được các giải pháp nhằm nâng cao kết quả hiệu quả kinh doanh.
  • Làm được các loại mẫu biểu, báo cáo, văn bản đối nội, hợp đồng thông dụng của nhà hàng.
  • Đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn kèm cặp kỹ năng nghề cho nhân viên.
  • Thực hiện tốt các vấn đề về vệ sinh, an toàn và an ninh trong nhà hàng
  • Giao tiếp lịch sự, thân thiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh với khách hàng, cấp trên và đồng nghiệp.
  • Có năng lực ngoại ngữ bậc 2/6 khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam.

1.2.3. Năng lực tự chủ và trách nhiệm

  • Quan tâm, chăm sóc khách hàng với thái độ lịch sự, thân thiện
  • Có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo quản tài sản trong khách sạn
  • Tự giác học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn
  • Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm
  • Hợp tác với đồng nghiệp để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao

1.2.4. Kiến thức pháp luật, phẩm chất chính trị

  • Có lập trường chính trị tư tưởng vững vàng, ý thức tổ chức kỷ luật tốt, hiểu biết về các giá trị đạo đức, trách nhiệm công dân, văn hóa – xã hội, kinh tế và pháp luật.
  • Thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong hoạt động kinh doanh du lịch.
  • Tuân thủ và thực hiện theo Luật du lịch.
  • Thực hiện nội quy, quy định của doanh nghiệp.
  • Có đạo đức tốt, yêu nghề và lương tâm nghề nghiệp; sống lành mạnh, phù hợp với phong tục tập quán, truyền thống văn hoá dân tộc.

Sau khi tốt nghiệp người học có khả năng đảm nhiệm các vị trí công việc sau:

  • Nhân viên phục vụ bàn, bar
  • Nhân viên pha chế
  • Nhân viên đón tiếp
  • Nhân viên phục vụ rượu
  • Nhân viên tiếp nhận yêu cầu
  • Nhân viên phục vụ tiệc
  • Giám sát, tổ trưởng bộ phận bàn, bar, tiệc

Tại các nhà hàng độc lập (nhà hàng kinh doanh ăn uống, quán bar, câu lạc bộ vui chơi giải trí có phục vụ ăn uống) hoặc các nhà hàng trong khách sạn từ 1 – 5 sao.

  • Phó giám đốc/Giám đốc nhà hàng

Tại các nhà hàng độc lập (nhà hàng kinh doanh ăn uống, quán bar, câu lạc bộ vui chơi giải trí có phục vụ ăn uống) hoặc các nhà hàng trong khách sạn từ 1 – 3 sao.

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định của trường, có cơ hội được nhận học bổng từ quỹ khuyến học, từ Doanh nghiệp, từ đơn vị tài trợ trong và ngoài nước.
  • Sinh viên học tập theo chương trình đào tạo tiên tiến đạt chuẩn quốc gia và khu vực với đội ngũ giảng viên có trình độ cao giàu kinh nghiệm;
  • Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, sáng tạo được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp phát triển toàn diện và khởi nghiệp
  • Sinh viên được hưởng các chế độ chính sách khuyến khích về tín dụng nhà nước
  • Sinh viên các ngành (ngoài nhóm ngành ngôn ngữ) được lựa chọn song song văn bằng  2, ngành tiếng Hàn, tiếng Nhật, Tiếng Trung, Tiếng Anh.
  • Nhà trường bố trí chỗ ở ký túc xá đối với sinh viên ở xa có nhu cầu;
  • Sinh viên được thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khu công nghiệp công nghệ cao, các tập đoàn công nghệ, Nhà hàng, khách sạn đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở thực tập trình độ cao đẳng theo quy định;
  • Cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra được hỗ trợ giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo và tự tạo việc làm khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp.
  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp trình độ cao đẳng được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ Đại học trong nước và quốc tế;
  • Sinh viên có nguyện vọng đủ điều kiện được tham gia các chương trình du học trao đổi sinh viên học tập chuyển tiếp, xuất khẩu lao động tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,  Đài Loan, CHLB Đức…
  • Sinh viên được nhà trường giới thiệu việc làm tại các tập đoàn doanh nghiệp trong nước và quốc tế, là đối tác tuyển dụng của trường. Chế độ lương, đãi ngộ cao. Công tác tuyển dụng được tổ chức ngay tại trường.
  • Sinh viên từ năm thứ nhất đi thực tập được hưởng 80% lương.
  • Số lượng môn học, mô đun: 27
  • Khối lượng kiến thức, kỹ năng toàn khoá học: 2475 giờ
  • Khối lượng các môn học chung/đại cương: 450 giờ
  • Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn: 1.860 giờ
  • Khối lượng lý thuyết: 765 giờ. Thực hành, thực tập, thí nghiệm: 1710 giờ
  • Thời gian khoá học: 2,5 năm (92 tín chỉ)

Đăng ký xét tuyển trực tuyến năm 2025

Đăng ký xét tuyển
trực tuyến năm 2025

Thí sinh vui lòng điền đầy đủ thông tin vào bảng Đăng ký xét tuyển trực tuyến.
Cán bộ tư vấn của trường sẽ liên hệ và giải đáp chi tiết các thắc mắc hoàn toàn miễn phí.

    Lưu ý: Mục đánh dấu (*) là thông tin bắt buộc phải điền.

    ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN